The 5-Second Trick For ออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย

Wiki Article

ธาตุน้ำ ได้แก่ สีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ โดยพลังของธาตุน้ำ หมายถึง การไหลลื่น การปรับตัวตามสภาพแวดล้อม พลังธาตุน้ำจึงเสริมเรื่องเกี่ยวกับการค้าขาย การเดินทาง การขนส่ง ความราบรื่น การติดต่อสื่อสาร

ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบ สร้างความโปร่ง โล่ง สบายด้วยการยกเพดานสูง

เช่น ธนาคารกสิกร, บริษัทสหพัฒนพิบูล ก็เป็นอีกตัวอย่างที่น่าสนใจนะครับ ถ้าดูตามหลักฮวงจุ้ยนับว่าเป็นสัญลักษณ์โลโก้ที่มีความสมดุลกันตามหลักหยินหยาง สีแดงส้มของ ธาตุไฟที่สอดคล้องกับธุรกิจ และผู้บริหารอย่าง ดร.

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์และศิลป์ที่มุ่งเน้นความสัมพันธ์เพื่อให้สอดรับกับกฎเกณฑ์และความเป็นไปของธรรมชาติด้วยความนุ่มลึก

ตัวอย่างเช่น ถ้าท่านเป็นคนธาตุไฟ แต่ทำธุรกิจประเภทอาหารทะเลซึ่งเป็นธาตุน้ำ ในหลักฮวงจุ้ย ธาตุน้ำเป็นปฎิปักษ์กับธาตุไฟ วิธีปรับก็คือ อาจจะนำธาตุที่ส่งเสริมธาตุไฟ เช่น ธาตุไม้ มาช่วยเติมพลังให้ไฟแข็งแกร่ง อาจจะใช้สีเขียวหรือสีน้ำตาล หรือรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผสมผสานกับเอกลักษณ์สีและรูปทรงของธาตุไฟ มาออกแบบโลโก้ให้ดูโดดเด่น กว่าการใช้ลักษณะของธาตุน้ำที่เป็นปฎิปักษ์ เช่น อาจจะใช้ ความเป็นคลื่นของธาตุน้ำ แต่ใช้สีเขียว หรือน้ำตาลของธาตุไม้ ออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย หรือแดงของธาตุไฟ ให้สมดุลกันตามหลักการหยินหยาง เป็นต้นครับ

ช่วยเสริมให้ภาพรวมของบ้านดูปลอดภัยตามความเชื่อ

ติวเตอร์ และผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความรู้เฉพาะด้าน

นอกจากความทันสมัยยังเปิดรับความส่องสว่างจากแสงและลมธรรมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของบ้านที่ยืดหลักฮวงจุ้ยในการออกแบบได้อย่างสัมพันธ์และสมดุลกับธรรมชาติ

สำหรับหลังแรกนี้ คือ บ้านชั้นเดียว ที่ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงาม

โลโก้ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์เท่านั้น แต่การออกแบบโลโก้ธุที่ดี ยังสามารถเพิ่มความหน้าเชื่อถือ การ...

ในทางโลโก้ ธาตุน้ำ จะหมายถึง กระแสเงิน และก็ กระแสลูกค้าครับ สีที่ใช้แทนธาตุน้ำ ก็คือ สีฟ้าซึ่งเป็นสีหรือว่าสีดำ ซึ่งเป็นสีของน้ำ สัญลักษณ์ที่ใช้แทน ธาตุน้ำ ก็คือ เส้นโค้งนั่นเองครับ

พอจะเข้าใจคร่าวๆ ถึงภาพรวมๆแล้วนะครับว่า ศาสตร์ฮวงจุ้ยมีที่มาที่ไป หรือเกี่ยวข้องกับอะไรบ้างพอสังเขป คราวนี้เราลองมาดูกันนะครับว่า ศาสตร์ฮวงจุ้ยต่างๆเหล่านี้ มันเกี่ยวข้องกับชีวิต หรือธุรกิจของเราอย่างไรบ้าง ขอเกริ่นก่อนเลยนะครับว่าหลักฮวงจุ้ยไม่ใช้เรื่องไกลตัวหรือยากเกินไป ผมจะลองยกตัวอย่างง่ายๆ ให้ทุกท่านได้เห็นภาพ และเกี่ยวกันกับการออกแบบโลโก้สำหรับผู้ประกอบการ ให้ท่านสามารถนำหลักฮวงจุ้ยมาปรับใช้กับธุรกิจได้

ร่ายล้อมไปด้วยสวนไม้และงานทางเข้าบ้านที่กว้างขวาง การสร้างความโปร่ง โล่ง

กรณีที่ตัวโลโก้นั้นเป็นตัวหนังสือ ต้องเขียนให้มีความต่อเนื่องกัน เพราะถ้าตัวหนังสือขาดเป็นช่วงๆ นั้นหมายถึงการทำงานที่ไม่ต่อเนื่อง นอกเหนือไปจากการออกแบบโลโก้ให้มีลักษณะที่ดีและถูกหลักแล้ว ยังมีหลักของเรื่องธาตุในโลโก้ด้วย เช่น ธาตุไฟ (สีแดง) หมายถึงความกระตือรือร้นและความว่างไว , ธาตุดิน (สีส้มหรือสีเหลือง) ธาตุดินนั้นหมายถึงความมั่นคงและและความซื่อสัตย์ , ธาตุน้ำ (สีน้ำเงิน) หมายถึงความมั่งคั่ง การเงินและกระแสเงิน ซึ่งการเลือกใช้สีให้ถูกหลักกับธาตุต่างๆ นั้นก็มีความสำคัญที่จะเสริมพลังด้านบวกให้กับโลโก้และยังช่วยสร้างมั่นคงให้กับองค์กร หรือบริษัทห้างร้านของเราได้อีกด้วย

Report this wiki page